¸ÁªÀiÁ£ÀåªÁV,
PÀ£ÀßqÀPÉÌ DUÀĪÀ, DVgÀĪÀ C£ÀĪÁzÀUÀ¼ÉAzÀgÉ EvÀgÀ ¨sÁµÉUÀ¼À PÀxÉ-PÁzÀA§jUÀ¼ÀÄ
ºÁUÀÆ £ÁlPÀUÀ¼ÀÄ. C¥ÀgÀÆ¥ÀPÉÌ ªÉÊZÁjPÀ PÀÈw-¯ÉÃR£ÀUÀ¼ÀÄ C£ÀĪÁ¢¸À®àlÖgÀÆ
CªÀÅUÀ¼ÀÄ gÀ¸É¯ï, J°AiÀÄmï, ¸ÉÊzï, EvÁå¢ DAUÉÆèÃ-CªÉÄjPÀ£ï ¯ÉÃRPÀgÀ PÀÈwUÀ¼ÀÄ.
D¦üæPÁ-ªÀÄzsÀå KµÁå ªÀÄÄAvÁzÀ zÉñÀUÀ¼À ¨sÁµÉUÀ½AzÀ C£ÀĪÁ¢vÀªÁVgÀĪÀ PÀÈwUÀ¼ÀÄ
E®èªÉà E®è JAzÀgÀÆ D¢ÃvÀÄ. EAvÀºÀ
¸ÀAzÀ¨sÀðzÀ°è, D¦üæPÁ RAqÀzÀ QãÁå zÉñÀzÀ ¥Àæ¹zÀÞ aAvÀPÀ J£ïUÀÆV ªÁ
yAiÀiÁAUÉÆà CªÀgÀ ¥ÀæªÀÄÄR ¯ÉÃR£ÀUÀ¼À£ÀÄß ``J¯Éè «ÄÃj'' JA§ ºÉ¸Àj£À°è
PÀ£ÀßqÀPÉÌ C£ÀĪÁ¢¸ÀĪÀ ¸ÁºÀ¸ÀªÀ£ÀÄß ¥ÁæzsÁå¥ÀPÀ-¯ÉÃRPÀ qÁ. JZï. J¸ï. £ÁUÀ¨sÀƵÀt
ªÀiÁqÀÄwÛzÁÝgÉ. EzÉÆAzÀÄ C©ü£ÀAzÀ¤ÃAiÀÄ
¸ÁºÀ¸ÀªÁzÀÄzÀjAzÀ, CªÀjUÉ £À£Àß C©ü£ÀAzÀ£ÉUÀ¼À£ÀÄß F ¸ÀAPÀ®£ÀzÀ ¯ÉÃR£ÀUÀ½UÉ
MAzÀÄ ¥ÀæªÉñÀªÀ£ÀÄß MzÀV¸ÀĪÀ `ªÀÄÄ£ÀÄßr'AiÀÄ ªÀÄÆ®PÀ ¸À°è¸ÀÄwÛzÉÝãÉ.
PÀ¼ÉzÀ ªÀÄÆgÀÄ zÀ±ÀPÀUÀ½AzÀ ¥Àæ¨sÁ«AiÀiÁV
ºÁUÀÆ ªÁå¥ÀPÀªÁV ªÀÄÆr §gÀÄwÛgÀĪÀ ªÀ¸ÁºÀvÉÆÃvÀÛgÀ aAvÀ£ÉAiÀÄ ¥ÀæªÀÄÄRgÁzÀ
¥sóÁæAeóï ¥sóÁå£À£ï, JqÀéqïð ¸ÉÊzï, UÁAiÀÄwæ ¹àªÀPï, eÁÕ£À¥ÀæPÁ±ï,
ªÀÄÄAvÁzÀªÀgÀ ¸Á°UÉ J£ïUÀÆV ¸ÉÃgÀÄvÁÛgÉ.
1938gÀ°è QãÁåzÀ°è d¤¹zÀ J£ïUÀÆV PÀxÉ-PÁzÀA§jUÀ¼ÀÄ, £ÁlPÀUÀ¼ÀÄ, ¸ÁªÀiÁfPÀ-¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ «ªÀıÀð£À PÀÈwUÀ¼ÀÄ,
EvÁå¢UÀ¼ÀÄ ¸ÉÃjzÀAvÉ EzÀĪÀgÉUÉ MlÄÖ 33 PÀÈwUÀ¼À£ÀÄß gÀa¹zÁÝgÉ. 1977gÀ°è EªÀgÀÄ §gÉzÀ (¸À©üPÀgÀÆ
¨sÁUÀªÀ»¸À§ºÀÄzÁzÀAvÀºÀ) £ÁlPÀzÀ PÁgÀt¢AzÀ CA¢£À QãÁåzÀ ¸ÀªÁð¢üPÁj DgÀ¥ï
ªÉÆÃ¬Ä (Arap Moi) EªÀgÀ£ÀÄß MAzÀÄ ªÀµÀðzÀ PÁ®
¸ÉgɪÀÄ£ÉAiÀÄ°ènÖzÀÝ£ÀÄ. ©qÀÄUÀqÉAiÀiÁzÀ
£ÀAvÀgÀ J£ïUÀÆV CªÉÄjPÁPÉÌ ºÉÆÃV, C°èAiÀÄ AiÉÄÃ¯ï ºÁUÀÆ £ÀÆåAiÀiÁPïð
«±Àé«zÁ央AiÀÄUÀ¼À°è (vË®¤PÀ ¸Á»vÀå/ ¥ÀæzÀ±Àð£À PÀ¯ÉUÀ¼À CzsÀåAiÀÄ£À
«¨sÁUÀUÀ¼À°è) ¥ÁæzsÁå¥ÀPÀgÁV PÉ®¸À
ªÀiÁrzÀgÀÄ.
EªÀgÀ §zÀÄQ£À°è MAzÀÄ ªÀĺÀvÀÛgÀ wgÀĪÀÅ §AzÀÄzÀÄ
1967gÀ°è. D ªÀµÀðzÀ°è J£ïUÀÆV ªÉÊZÁjPÀ
£É¯ÉAiÀÄ°è ¥sóÁæAeóï£À ªÀiÁPïìðªÁzÀªÀ£ÀÄß M¦àPÉÆAqÀÄ, eÉêÀiïì J£ïUÀÆV JA§
vÀªÀÄä Qæ²ÑAiÀÄ£ï ºÉ¸ÀgÀ£ÀÄß J£ïUÀÆV ªÁ yAiÀiÁAUÉÆà JAzÀÄ §zÀ¯Á¬Ä¹PÉÆAqÀÄ,
CA¢£À ªÀgÉUÉ CªÀgÀ ¸Á»vÀåPÀ ¨sÁµÉAiÀiÁVzÀÝ EAVèõÀ£ÀÄß vÀåf¹ CªÀgÀ ªÀiÁvÀȨsÁµÉ
VPÀÄAiÀÄĪÀ£ÀÄß ¹éÃPÀj¹zÀgÀÄ. C°èAzÀ
ªÀÄÄAzÉ CªÀgÀÄ vÀªÀÄä ¯ÉÃR£ÀUÀ¼ÀÄ-PÀÈwUÀ¼É®èªÀ£ÀÆß ªÉÆzÀ°UÉ VPÀÄAiÀÄÄ
¨sÁµÉAiÀÄ°è gÀa¹, C£ÀAvÀgÀ CªÀÅUÀ¼À°è ªÀÄÄRåªÁzÀªÀÅUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀévÀB EAVèõï
¨sÁµÉUÉ C£ÀĪÁ¢¸À®Ä vÉÆqÀVzÀgÀÄ. CªÀgÀ PÉ®ªÀÅ ¥ÀæªÀÄÄR PÀÈwUÀ¼ÉAzÀgÉ: Weep Not
Child (`C¼À¨ÉÃqÀ, ªÀÄUÀÄ', 1964); The
River Between (`ªÀÄzsÉå £À¢', 1965); A
Grain of Wheat (`MAzÀÄ UÉÆâü PÁ¼ÀÄ', 1967), EvÁå¢ PÁzÀA§jUÀ¼ÀÄ; Decolonising the Mind: The Politics of
Language in African Literature (`ªÀÄ£À¸Àì£ÀÄß ¤ªÀð¸ÁºÀwÃPÀgÀtUÉƽ¸ÀĪÀÅzÀÄ:
D¦üûæPÀ£ï ¸Á»vÀåzÀ°è ¨sÁµÁ gÁdQÃAiÀÄ'; 1986), Moving the Centre (`PÉÃAzÀæªÀ£ÀÄß
§zÀ¯Á¬Ä¸ÀĪÀÅzÀÄ', 1993), EvÁå¢ ªÉÊZÁjPÀ
PÀÈwUÀ¼ÀÄ.
¸ÀªÀÄPÁ°Ã£À
ªÀ¸ÁºÀvÉÆÃvÀÛgÀ aAvÀPÀjAzÀ J£ïUÀÆV
C£ÉÃPÀ £É¯ÉUÀ¼À°è ©ü£ÀßgÁUÀÄvÁÛgÉ.
ªÉÆzÀ°UÉ CªÀgÀÄ ªÀ¸ÁºÀvÀıÁ»AiÀÄ £Á£Á ªÀÄÄRUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀA¥ÀÆtðªÁV
UÀ滸ÀÄvÁÛgÉ. CªÀgÀ zÀȶÖAiÀÄ°è,
ªÀ¸ÁºÀvÀıÁ»AiÀÄÄ PÉêÀ® gÁdQÃAiÀÄ ¸ÀAUÀwAiÀÄ®è; `¸ÁªÀiÁædå±Á»AiÀÄ DyðPÀ,
gÁdQÃAiÀÄ, «Ä°lj, ¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ ºÁUÀÆ ªÀiÁ£À¹PÀ DAiÀiÁªÀÄUÀ¼ÀÄ EA¢£À dUÀwÛ£À J¯Áè
¥ÀæeÉUÀ¼À£ÀÆß ¥Àæ¨sÁ«¸ÀÄvÀÛªÉÉ' JAzÀÄ CªÀgÀÄ ªÀÄAr¸ÀÄvÁÛgÉ (Decolonising the
Mind: ``Imperialism is total: it has economic, political, military, cultural
and psychological consequences for the people of the world today'').
JgÀqÀ£ÉAiÀÄzÁV, CªÀjUÉ PÉêÀ® ªÀ¸ÁºÀvÀıÁ»-PÀxÀ£ÀUÀ¼À£ÀÄß PÀy¸ÀĪÀÅzÀgÀ°è
D¸ÀQ۬Įè; MAzÀÄ ¸ÀªÀiÁdzÀ ¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ PÉëÃvÀæzÀ°è ªÀÄzsÀå¥ÀæªÉñÀ ªÀiÁr,
C¯ÉÆèAzÀÄ §zÀ¯ÁªÀuÉAiÀÄ£ÀÄß vÀgÀĪÀ PÀxÀ£ÀUÀ¼ÀÄ CªÀjUÉ vÀÄA¨Á
ªÀÄÄRåªÉ¤¸ÀÄvÀÛªÉ. JAzÀgÉ, vÀªÀÄä
ªÀ¸ÁºÀvÉÆÃvÀÛgÀ PÀxÀ£ÀUÀ¼ÀÄ ¸ÁªÀiÁfPÀ-¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ §zÀ¯ÁªÀuÉUÉ ¥ÀæZÉÆÃzÀ£É
¤ÃqÀ¨ÉÃPÉA§ÄzÀÄ CªÀgÀ §AiÀÄPÉ. ªÀÄÆgÀ£ÉAiÀÄzÁV ºÁUÀÆ Cw ªÀÄÄRåªÁV, J£ïUÀÆV
¨sÁµÉUÉ EvÀgÀ ªÀ¸ÁºÀvÉÆÃvÀÛgÀ aAvÀPÀjVAvÀ ºÉaÑ£À ªÀĺÀvÀéªÀ£ÀÄß PÉÆqÀÄvÁÛgÉ.
ªÉÄÃ¯É GzÀÞj¹zÀ PÀÈwAiÀÄ°èAiÉÄà CªÀgÀÄ MAzÀÄ ¸ÀAzÀ¨sÀðzÀ°è EAVèõï
¨sÁµÉAiÀÄ£ÀÄß `¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ ¨ÁA¨ï' JAzÀÄ PÀgÉAiÀÄÄvÁÛ, `CzÀÄ ªÀ¸ÁºÀvÀÄ¥ÀƪÀð
ZÀjvÉæAiÀÄ£ÀÄß ºÁUÀÆ C¹ävÉUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀA¥ÀÆtðªÁV C½¹ ºÁPÀÄvÀÛzÉ' JAzÀÄ
ªÁ¢¸ÀÄvÁÛgÉ. (¸Àj ¸ÀĪÀiÁgÀÄ F J¯Áè
«ZÁgÀUÀ¼ÀÆ ¥sóÁæAeóï ¥sÁå£À£ï vÀ£Àß The Wretched of the Earth PÀÈwAiÀÄ°è ªÀÄAr¸ÀĪÀ «ZÁgÀUÀ¼ÉÃ. ºÉaÑ£À ªÀiÁ»wUÁV D¸ÀPÀÛgÀÄ £À£Àß ªÀ¸ÁºÀvÉÆÃvÀÛgÀ aAvÀ£É JA§
¥ÀĹÛPÉAiÀÄ£ÀÄß £ÉÆÃqÀ§ºÀÄzÀÄ.)
vˣ˧
``jl£ïð lÄ gÀÆmïì'' (`¨ÉÃgÀÄUÀ½UÉ »A¢gÀÄUÀĪÀÅzÀÄ', Writers in Politics,
1981) JA§ ¯ÉÃR£ÀªÉÇAzÀgÀ°è `£ÁªÀÅ
K£À£ÁßzÀgÀÆ §gÉAiÀÄĪÀÅzÀPÉÌ ªÉÆzÀ¯Éà £ÀªÀÄä ¨sÁµÉAiÀÄ DAiÉÄÌ £ÁªÀÅ AiÀiÁjUÁV
§gÉAiÀÄÄvÉÛÃªÉ ªÀÄvÀÄÛ £ÀªÀÄä NzÀÄUÀgÀÄ/ ¥ÉæÃPÀëPÀgÀÄ AiÀiÁgÀÄ JA§ ¥Àæ±ÉßUÀ½UÉ
GvÀÛgÀUÀ¼À£ÀÄß ¤zsÀðj¸ÀÄvÀÛzÉ' JAzÀÄ J£ïUÀÆV ªÁ¢¸ÀÄvÁÛgÉ. D PÁgÀtPÁÌVAiÉÄà MAzÀÄ PÁ®WÀlÖzÀ°è CªÀgÀÄ
EAVèÃµï ¨sÁµÉAiÀÄ §zÀ°UÉ vÀªÀÄä d£ÀgÀ£ÀÄß vÀ®¥ÀĪÀ VPÀÄAiÀÄÄ ¨sÁµÉAiÀÄ£ÀÄß
vÀªÀÄä §gÀªÀtÂUÉUÉ DAiÉÄ̪ÀiÁrPÉƼÀÄîvÁÛgÉ.
DzÀgÉ F DAiÉÄÌAiÀÄÆ ªÀÄvÉÛ C£ÉÃPÀ ¥Àæ±ÉßUÀ¼À£ÉßvÀÄÛvÀÛzÉ.
vˣ˧
PÀxÀ£ÀUÀ¼ÀÄ ¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ §zÀ¯ÁªÀuÉAiÀÄ£ÀÄß vÀgÀ¨ÉÃPÉAzÀÄ §AiÀĸÀĪÀ J£ïUÀÆV D
GzÉÝòvÀ §zÀ¯ÁªÀuÉAiÀÄ ºÀjPÁgÀgÉAzÀÄ (KeÉAmïì)
PÁ«ÄðPÀ ºÁUÀÆ gÉÊvÁ¦ ªÀUÀðUÀ¼À£ÀÄß UÀÄgÀÄw¹, CªÀjUÁV VPÀÄAiÀÄÄ
¨sÁµÉAiÀÄ°è §gÉAiÀÄ®Ä vÉÆqÀUÀÄvÁÛgÉ.
DzÀgÉ, vÀ£Àß ¥ÀgÀA¥ÀgÁUÀvÀ zÉò ¨sÁµÉAiÀÄ°è §gÉAiÀÄvÉÆqÀVzÀ PÀÆqÀ¯Éà D
¨sÁµÉAiÉÆqÀ£É vÀ¼ÀÄPÀÄ ºÁQPÉÆArgÀĪÀ UÀvÀ ¥sÀÆåqÀ¯ï ¸ÀA¸ÀÌöÈwAiÀÄ ªÀiË®åUÀ¼ÀÄ
ºÁUÀÆ ¹Ã«ÄvÀ £É¯ÉAiÀÄ «ZÁgÀUÀ¼ÀÄ ºÁUÀÆ £ÀA©PÉUÀ¼ÀÄ ªÀÄvÉÛ
¥ÀæZÀ°vÀªÁUÀÄvÀÛªÉ. vÀ£Àß ¥ÀgÀA¥ÀgÁUÀvÀ
¨sÁµÉAiÀÄ°è ºÉƸÀ ªÀiË®åUÀ¼À£ÀÄß ºÁUÀÆ ºÉƸÀ «ZÁgÀUÀ¼À£ÀÄß ¸Áܦ¸ÀĪÀÅzÀÄ ºÉÃUÉ
JA§ÄzÀÄ CªÀgÀ ¸ÀªÀĸÉåAiÀiÁUÀÄvÀÛzÉ.
¸ÉʪÀÄ£ï VPÀÄAr JA§ ¯ÉÃRPÀ£ÀÄ J£ïUÀÆVAiÀÄ §UÉÎ §gÉ¢gÀĪÀ «ªÀıÀð£À
PÀÈwAiÀÄ°è EzÉà ¥Àæ±ÉßAiÀÄ£ÀÄß »ÃUÉ ªÀÄAr¸ÀÄvÁÛ£É: `VPÀÄAiÀÄÄ ¨sÁµÉAiÀÄ°èAiÉÄÃ
§gÉAiÀĨÉÃPÉA§ J£ïUÀÆVAiÀÄ ¤tðAiÀĪÀÅ QãÁåzÀAvÀºÀ ¥ÀƪÀð ªÀ¸ÁºÀvÀÄUÀ¼ÁVzÀÝ
zÉñÀUÀ¼À°è gÁ¶ÖçÃAiÀÄ ¸ÀA¸ÀÌöÈwAiÀÄ ¸ÀégÀÆ¥À ªÀÄvÀÄÛ D gÁ¶ÖçÃAiÀÄ ¸ÀA¸ÀÌöÈwAiÀÄ£ÀÄß
PÀÄjvÀ ¨sÁªÀÅPÀ CvÁåzÀgÀ EªÀÅUÀ¼À£ÀÄß PÀÄjvÀ ¢ÃWÀð ZÀZÉðAiÀÄ£ÀÄß ªÀÄvÉÛ
¥ÁægÀA©ü¸ÀÄvÀÛzÉ' (Simon Gikundi, Ngugi Wa Thiango, 2000, p. 37). zÉòÃAiÀÄ ¨sÁµÉAiÀÄ°è §gÉAiÀÄÄvÀÛ¯ÉÃ
zÉòÃAiÀÄvÉAiÀÄ «ÄwUÀ¼À£ÀÄß zÁlĪÀÅzÀÄ ºÉÃUÉ JA§ÄzÀÄ CªÀgÀ ¸ÀªÀĸÉå.
¸ÀQæAiÀÄ
gÁdPÁgÀtzÀ°è EA¢UÀÆ QæAiÀiÁ²Ã®gÁVgÀĪÀ ªÀÄvÀÄÛ vÀªÀÄä£ÀÄß ¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ
ºÉÆÃgÁlUÁgÀgÉAzÀÄ UÀÄgÀÄw¹PÉƼÀÄîªÀ J£ïUÀÆV dªÁ¨ÁÝjAiÀÄÄvÀ ¯ÉÃRPÀ£ÉA¢UÀÆ
¥Àæ¨sÀÄvÀézÉÆqÀ£É gÁf ªÀiÁrPÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ C¸ÁzsÀå JAzÀÄ ªÁ¢¸ÀÄvÁÛgÉ. F PÁgÀt¢AzÀ¯ÉÃ, ªÀ¸ÁºÀvÀıÁ»¬ÄAzÀ
ªÀÄÄPÀÛªÁVgÀĪÀ £ÀÆvÀ£À gÁµÀÖçUÀ¼À ¸Á»w JgÀqÀÄ ©ü£Àß £É¯ÉUÀ¼À°è
ºÉÆÃgÁqÀ¨ÉÃPÁUÀÄvÀÛzÉ -¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ ªÀ¸ÁºÀvÀıÁ»AiÉÆqÀ£É ªÀÄvÀÄÛ vÀ£ÀßzÉÃ
zÉñÀzÀ ¸ÀªÁð¢üPÁgÀvÀézÉÆqÀ£É. VPÀÄAr
ºÉüÀĪÀAvÉ, ¯ÉÃRPÀ ºÁUÀÆ ¥Àæ¨sÀÄvÀé EªÀgÀ £ÀqÀÄªÉ EgÀ¨ÉÃPÁzÀ «gÉÆÃzsÀªÀÅ J£ïUÀÆV
CªÀgÀÄ gÀƦ¸ÀĪÀ ¥ÀæªÀÄÄR ªÀiÁzÀj. (F
¸ÀAzÀ¨sÀðzÀ°è £ÁªÀÅ `¸ÁªÀðd¤PÀ §Ä¢ÞfëAiÀÄÄ ¸ÀzÁ «gÉÆÃzsÀ ¥ÀPÀëzÀ°ègÀÄvÁÛ£É'
JA§ JqÀéqïð ¸ÉÊzï£À ¹zÁÞAvÀªÀ£ÀÄß £É£À¦¹PÉƼÀÀÄzÀÄ.)
* * *
¸ÁévÀAvÁæ÷å£ÀAvÀgÀªÀÇ
ªÀÄÄAzÀĪÀgÉ¢gÀĪÀ ¸ÁA¸ÀÌöÈwPÀ ¸ÁªÀiÁædå±Á», EAVèÃµï ªÀÄvÀÄÛ zÉò ¨sÁµÉ,
DzsÀĤPÀ ¸ÀªÀiÁdzÀ°è §Ä¢ÞfëAiÀÄ ¥ÁvÀæ, EvÁå¢ «µÀAiÀÄUÀ¼À §UÉÎ ªÀÄvÉÛ ªÀÄvÉÛ
J£ïUÀÆV ªÀÄAr¸ÀĪÀ «ZÁgÀUÀ¼ÀÄ ¨sÁgÀvÀPÉÌ/PÀ£ÁðlPÀPÉÌ JµÀÄÖ ¥Àæ¸ÀÄÛvÀ JA§ÄzÀÄ
¸ÀéAiÀÄA¹zÀÞ. F ¸ÀAPÀ®£ÀzÀ°èAiÉÄà EgÀĪÀ
``UÀÆVAiÀÄ eÉÆvÉAiÀÄ°è'' JA§ ¯ÉÃR£ÀzÀ°è gÀºÀªÀÄvï vÀjPÉgÉ CªÀgÀÄ ºÉüÀĪÀAvÉ ``
`D¦üæPÀ' EgÀĪÀ PÀqÉ `KµÁå', `QãÁå' EgÀĪÀ PÀqÉ `EArAiÀiÁ' ºÁUÀÆ `Q¸Áé»°'
EgÀĪÀ PÀqÉ `PÀ£ÀßqÀ' JAzÀÄ §zÀ°¹zÀgÉ, Erà ¥ÀĸÀÛPÀ £ÀªÀÄäzÉà DvÀäPÀxÉAiÀiÁV
©qÀÄvÀÛzÉ.''
J£ïUÀÆVAiÀÄ
ªÉÊZÁjPÀ ¸Á»vÀå CUÁzsÀªÁVzÉ; ¥ÀjuÁªÀÄvÀB, CªÀ£À ¯ÉÃR£ÀUÀ¼À DAiÉÄÌ vÀÄA¨Á
¸ÀªÁ°£ÀzÁUÀÄvÀÛzÉ. F ¸ÀAPÀ®£ÀPÁÌV qÁ. £ÁUÀ¨sÀƵÀt CªÀgÀÄ Moving the Centre (
1993) ªÀÄvÀÄÛ Writers in Politics (1981)
JA§ «ªÀıÀð£À ¸ÀAPÀ®£ÀUÀ½AzÀ ¨sÁµÉ, ¸ÀA¸ÀÌöÈw, DzsÀĤPÀ ¸ÀªÀiÁdzÀ°è §Ä¢ÞfëAiÀÄ
¥ÁvÀæ, EvÁå¢UÀ¼À£ÀÄß PÀÄjvÀ J£ïUÀÆVAiÀÄ QgÀÄ ¯ÉÃR£ÀUÀ¼À£ÀÄß DAiÉÄÌ
ªÀiÁrPÉÆAqÀÄ, ªÀĺÀvÀézÀ Decolonising the Mind PÀÈwAiÀÄ£ÀÄß ErAiÀiÁV
C£ÀĪÁ¢¹zÁÝgÉ. ¸ÀAPÀ®£ÀzÀ PÉÆ£ÉAiÀÄ°è
J£ïUÀÆVAiÀÄ ªÀĺÀvÀé¥ÀÆtð ¸ÀAzÀ±Àð£À«zÉ. ºÁUÉAiÉÄÃ, C£ÀĪÁzÀzÀ ±ÉÊ°AiÀÄÆ
PÀ£ÀßqÀ NzÀÄUÀjUÉ ¸ÀÄ®¨sÀªÁV CxÀðªÁUÀĪÀAvÉ ¸ÀgÀ¼ÀªÁVzÉ. C®è°è CªÀ±ÀåPÀ
n¥ÀàtÂUÀ¼ÀÄ ªÀÄvÀÄÛ ªÀÄÆ®zÀ GzÀÞgÀtUÀ¼ÀÄ F ¸ÀAPÀ®£ÀzÀ ¸ÀAªÀºÀ£À
¸ÁªÀÄxÀåðªÀ£ÀÄß ºÉaѸÀÄvÀÛªÉ.
¹. J£ï.
gÁªÀÄZÀAzÀæ£ï
ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳು
ಕಾಮೆಂಟ್ ಪೋಸ್ಟ್ ಮಾಡಿ